Khách hàng nói gì sau thông báo tăng phí dịch vụ của Agribank?

"Đối với một khách hàng sử dụng thẻ Agribank nhiều năm như tôi, việc Agribank tăng phí dịch vụ một cách "chóng mặt" làm tôi cảm thấy rất bức xúc và có phần hơi thất vọng".
minh hoa
Ảnh minh họa

Đây là chia sẻ của chị Lan Chinh (Hoàng Mai, Hà Nội) với phóng viên TTXVN khi nhận được thông tin Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) sẽ tăng phí sử dụng một số dịch vụ ngân hàng từ ngày 12/5 tới đây.

Không hài lòng với điều này nên chị Chinh đang tính chuyển sang một ngân hàng khác.

Có cùng cảm nhận, chị Doãn Phương (công tác tại quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Sau vụ mất tiền hàng loạt giữa đêm, Agribank lại thông báo tăng phí dịch vụ ngân hàng khiến những khách hàng lâu năm như tôi cảm thấy rất ức chế".

Sử dụng thẻ thanh toán ATM của Agribank từ nhiều năm và nhận lương hàng tháng qua thẻ này nhưng chị Phương cho hay, chị thường rút tiền trực tiếp tại phòng giao dịch của ngân hàng ở gần cơ quan để tránh mất phí.

Chị Phương nhớ lại cách đây vài năm, Agribank còn chưa có các dịch vụ trực tuyến như Mobile Banking hay Internet Banking nên mỗi khi có nhu cầu mua vé máy bay hay chuyển tiền phục vụ công việc..., chị lại phải ra phòng giao dịch ngồi viết từng tờ giấy chuyển tiền rất mất thời gian và phí giao dịch lại đắt.

Đến nay, tuy đã triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử nhưng theo chị Phương và một số đồng nghiệp, hệ thống của Agribank vẫn thường xuyên bị lỗi, khiến người dùng phải thao tác nhiều lần. Chưa kể đến sự việc vừa qua, một loạt các khách hàng bị mất tiền giữa đêm càng khiến chị và các đồng nghiệp trong cơ quan lo lắng về sự an toàn và chất lượng dịch vụ tại ngân hàng này.

"Vấn đề không nằm ở mức phí ngân hàng đưa ra, mà chủ yếu chúng tôi thấy chất lượng dịch vụ nhận lại chưa tương xứng với những giá trị đó", chị Phương khẳng định.

Cũng sử dụng dịch vụ của Agribank suốt 10 năm qua, chị Thanh Hằng (Vĩnh Tuy, Hà Nội) lại đón nhận việc tăng phí này khá lạc quan. Chị Hằng cho biết: "Ngân hàng này tăng thì trước sau ngân hàng khác cũng sẽ tăng, nên nếu đổi từ ngân hàng này sang ngân hàng khác cũng không khác nhau là mấy".

Tuy vậy, chị Hằng cũng bày tỏ mong muốn Agribank cải thiện chất lượng dịch vụ để có những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Mới đây, Agribank đã thông báo sẽ tăng phí rút tiền nội mạng tại ATM từ 1.000 đồng lên 1.650 đồng (bao gồm thuế giá trị gia tăng - VAT), tăng phí chuyển khoản liên ngân hàng qua E-Mobile Banking lên mức 0,05% số tiền chuyển, tối thiểu là 8.000 đồng mỗi giao dịch từ ngày 12/5/2018.

Agribank không phải là ngân hàng đầu tiên tăng phí các dịch vụ này. Trước đó, một số ngân hàng như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank)... cũng đã vấp phải những phản ứng tiêu cực của người sử dụng khi tiến hành tăng phí dịch vụ ngân hàng.

Theo các chuyên gia tài chính - ngân hàng, việc thu phí dịch vụ là cần thiết nhằm duy trì và nâng cấp hệ thống. Tuy nhiên, thu ở mức phí nào để hài hòa lợi ích của cả người dùng và ngân hàng thì cần phải tính toán hợp lý.